hypertrophic cardiomyopathy (HCM) คืออะไร? hypertrophic cardiomyopathies (HCM) หรือที่เรียกว่า myopathies ในครอบครัวเป็นกลุ่มโรคที่สืบทอดมาซึ่งมีผลต่อกล้ามเนื้อหัวใจและเนื้อเยื่อ มันถูกส่งผ่านยีน อีกคำหนึ่งที่มักใช้เพื่ออธิบายภาวะนี้คือการเจริญเติบโตมากเกินไปโดยไม่ทราบสาเหตุ อิศวร subventricular (IHSTC) และอิศวร

Myopathy เป็นกระบวนการที่ส่วนหนึ่งของหัวใจผลิตโพแทสเซียมในปริมาณที่สูงผิดปกติ โพแทสเซียมในร่างกายควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อหัวใจ การเจริญเติบโตมากเกินไปหรือการเจริญเติบโตมากเกินไปของกล้ามเนื้อหัวใจเกิดจากการผลิตโพแทสเซียมในเนื้อเยื่อที่ผิดปกติ การเจริญเติบโตมากเกินไปหรือการเจริญเติบโตมากเกินไปของเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อหัวใจเรียกว่าภาวะโพแทสเซียมสูง การเจริญเติบโตมากเกินไปเป็นที่ทราบกันดีว่าเกี่ยวข้องกับเงื่อนไขทางการแพทย์ที่ร้ายแรงหลายประการรวมถึงภาวะหัวใจล้มเหลวและกล้ามเนื้อหัวใจตาย

อาการของโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงคืออะไร? อาการที่พบบ่อยที่สุดของกล้ามเนื้ออ่อนแรงคือหัวใจเต้นเร็วหัวใจเต้นเร็วหัวใจเต้นเร็วและหัวใจเต้นผิดปกติใจสั่นและหายใจไม่ออก ผู้ที่เป็นโรค myasthenia gravis สามารถเสียชีวิตได้อย่างกะทันหันด้วยอาการหัวใจวายหรือหัวใจเต้นผิดจังหวะโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า ผู้ที่เป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอาจมีอาการสอดคล้องกับภาวะหัวใจห้องบน แต่อาจไม่มีอาการเจ็บหน้าอกหรือกระพือปีกหรือเป็นสาเหตุที่ชัดเจนของการเต้นของหัวใจอย่างรวดเร็ว ประวัติครอบครัวเกี่ยวกับปัญหาหัวใจความดันโลหิตสูงภาวะหัวใจล้มเหลวหรือภาวะหัวใจอื่น ๆ สามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบมากเกินไป

โรคกล้ามเนื้อหัวใจมีผลต่อปัจจัยเสี่ยงหลักอื่น ๆ ของโรคหัวใจเช่นการสูบบุหรี่ความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดหัวใจหรือไม่? การสูบบุหรี่ความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดหัวใจเป็นที่ทราบกันดีว่าเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง โรคกล้ามเนื้อหัวใจโต พบได้บ่อยในผู้ที่มีน้ำหนักเกินผู้สูบบุหรี่และผู้ที่มีอาการแน่นหน้าอกหรือโรคหัวใจ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้ชายที่สูบบุหรี่มีความดันโลหิตสูงประวัติครอบครัวเกี่ยวกับโรคหัวใจและหลอดเลือดและโรคหลอดเลือดหัวใจมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการเกิดโรคกล้ามเนื้อ

ประวัติครอบครัวของฉันเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมีผลต่อความเสี่ยงต่อ IHSTC หรือ HSC หรือไม่? ผู้ที่มีพี่น้องที่มีอาการนี้มีความเสี่ยงต่อ IHSTC มากกว่าผู้ที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อแบบไม่ครอบครัวเช่นโรคระบบประสาทจากกรรมพันธุ์

มีการทดสอบทางการแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือไม่? ไม่มีการทดสอบเพื่อวินิจฉัยภาวะนี้ อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจจะถูกส่งต่อไปยังแพทย์โรคหัวใจซึ่งสามารถทำการตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อแยกแยะสาเหตุที่เป็นไปได้ของ IHSTC และ HSC รวมถึงการตรวจร่างกายโดยละเอียดของหัวใจ

โรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบได้รับการรักษาอย่างไร? การรักษาโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงมีหลายวิธี การรักษาโดยทั่วไปประกอบด้วยการใช้ยาร่วมกันที่กำหนดเป้าหมายไปที่กล้ามเนื้อหัวใจที่โตผิดปกติ การรักษาอื่น ๆ อาจรวมถึงการผ่าตัดและการออกกำลังกาย

มีวิธีแก้กล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือไม่? ปัจจุบันยังไม่มีวิธีการรักษาที่เป็นที่รู้จักสำหรับภาวะนี้ แต่ทางเลือกในการรักษามักจะคล้ายกับที่ใช้สำหรับโรคหลอดเลือดหัวใจ เป้าหมายของการรักษาคือการรักษาไม่ให้กล้ามเนื้อหัวใจโตผิดปกติและทำให้อัตราการเต้นของหัวใจช้าลงเพื่อไม่ให้หัวใจทำงานมากเกินไป

โรคระบบประสาทเป็นอันตรายหรือไม่? นี่เป็นคำถามที่หลายคนถามถึงอาการนี้ พวกเขากลัวว่าสิ่งนี้จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายและหัวใจล้มเหลว แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานว่าเป็นเช่นนั้น แต่ถ้าคุณเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ควรปรึกษาทางเลือกในการรักษาที่เป็นไปได้กับแพทย์ของคุณ

โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นอย่างไร? คนส่วนใหญ่ที่มีอาการนี้จะถูกส่งต่อไปยังแพทย์โรคหัวใจซึ่งจะทำการตรวจทางห้องปฏิบัติการและการทดสอบการถ่ายภาพเช่นรังสีเอกซ์โรคหัวใจและหลอดเลือดและภาวะช็อก

หัวใจล้มเหลวได้รับการรักษาอย่างไร? หากคุณกังวลเกี่ยวกับภาวะนี้ควรไปพบแพทย์โรคหัวใจ พูดคุยเกี่ยวกับทางเลือกในการรักษาสำหรับอาการของคุณ

สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าผู้ป่วยบางรายที่มีภาวะนี้ต้องใช้ยาเช่นแอสไพรินและเบต้าบล็อกเกอร์ แม้ว่าจะไม่สามารถป้องกันได้ แต่สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณทำได้คือการมีสุขภาพที่ดีและมีสุขภาพดี

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *