อาการปวดข้อมืออาจเกิดจากการบาดเจ็บหรือเคล็ดจากการหกล้ม แต่อาการอื่น ๆ อาจเกิดจากปัญหาในระยะยาวรวมถึงโรค carpal tunnel ที่กำเริบและโรคข้ออักเสบ

หากคุณสงสัยว่ามีอาการปวดข้อมือให้ไปพบแพทย์ทันที เขาหรือเธอจะวินิจฉัยและแนะนำแผนการรักษาเพื่อบรรเทาอาการปวด

แพทย์ของคุณจะให้การวินิจฉัยที่เฉพาะเจาะจงซึ่งจะช่วยให้เขาหรือเธอสามารถกำหนดทางเลือกในการรักษาได้ หากคุณไม่แน่ใจเกี่ยวกับอาการของคุณคุณสามารถเข้ารับการตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อระบุประเภทของอาการ

แพทย์ของคุณอาจแนะนำคุณให้ไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเท้าที่เชี่ยวชาญด้านการดูแลข้อมือ หมอรักษาโรคเท้าใช้รังสีเอกซ์เทคนิคการวินิจฉัยและเครื่องมือวินิจฉัยอื่น ๆ เพื่อหาสาเหตุของอาการปวด

แผนการรักษาของคุณจะขึ้นอยู่กับประเภทของการรักษาที่แพทย์แนะนำสำหรับอาการของคุณ ตัวอย่างเช่นหากคุณมีอาการ carpal tunnel แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้ผ่าตัดหรือรักษาด้วยยาต้านการอักเสบและอุปกรณ์ตรึงและหากคุณมีโรคข้ออักเสบแพทย์ของคุณอาจสั่งยาต้านการอักเสบ

ในบางกรณีอาจแนะนำให้ใช้การผ่าตัดหรือการรักษาอื่น ๆ คุณอาจต้องสวมสายรัดหรือรั้งเพื่อไม่ให้ข้อมืองอ คุณอาจได้รับการบำบัดด้วยความร้อนหรืออัลตราซาวนด์เพื่อลดการอักเสบ

นอกจากนี้ยังมีการรักษาอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือก มียาที่สามารถบรรเทาอาการปวดของคุณได้ แต่ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้เช่นกัน บางคนอาจ แพ้ กับยาที่คุณกำลังรับประทานอยู่ซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้เช่นกัน ดังนั้นคุณจะต้องปรึกษากับแพทย์เพื่อหายาที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ

สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่ามีการสั่งยาเป็นเวลานานดังนั้นคุณอาจต้องกินยาเหล่านี้ไปตลอดชีวิต การรักษาบางอย่างอาจต้องผ่าตัดดังนั้นคุณอาจต้องตัดสินใจโดยพิจารณาจากความรุนแรงของความเจ็บปวดที่คุณกำลังประสบอยู่ แพทย์ของคุณจะแนะนำวิธีที่ดีที่สุดในการเลือกวิธีการรักษาที่คุณต้องการ

ปัญหาข้อมืออื่น ๆ ที่เป็นไปได้ ได้แก่ กลุ่มอาการของ carpal tunnel, โรคข้ออักเสบและ bursitis หากคุณมีอาการเหล่านี้แพทย์ของคุณอาจกำหนดแผนการรักษาเพื่อช่วยให้คุณหายปวดได้

แพทย์ของคุณอาจแนะนำการออกกำลังกายที่คุณสามารถทำได้ที่บ้านเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใส่เฝือกหรือรั้งเพื่อไม่ให้ข้อมืองอ วิธีนี้จะช่วยป้องกันการกดทับของรากประสาท เมื่อคุณใช้น้ำแข็งและตรึงข้อมือคุณจะสามารถผ่อนคลายกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นได้

การออกกำลังกายอื่น ๆ ที่คุณอาจต้องการพิจารณา ได้แก่ การใช้ไม้ค้ำยันหรือเฝือก เพื่อป้องกันข้อมือของคุณสิ่งนี้จะช่วยป้องกันการกดทับเส้นประสาทซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ข้อมือของคุณเจ็บ

แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้ฉีดคอร์ติโซนหากอาการปวดแย่ลง คุณจะได้รับยาบรรเทาปวดยาต้านการอักเสบและแม้แต่ยาคลายกล้ามเนื้อ

ไม่ว่าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาใดสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องรู้ว่าคุณสามารถทำตามขั้นตอนเพื่อแก้ไขได้ ยิ่งคุณเริ่มการรักษาเร็วเท่าไหร่คุณก็จะกลับไปทำงานได้เร็วขึ้นเท่านั้น

สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องจำไว้สำหรับอาการปวดข้อมือคือควรไปพบแพทย์เสมอ หากการรักษาที่คุณได้รับไม่ได้ผลคุณสามารถลองใช้ตัวเลือกอื่น ๆ

หากคุณไม่ต้องการพูดถึงปัญหาของคุณคุณสามารถพูดคุยกับคนที่สามารถช่วยคุณได้ พวกเขาจะรับฟังข้อกังวลของคุณพูดคุยกับแพทย์ของคุณและหาวิธีควบคุมความเจ็บปวดของคุณ

คุณควรรู้ไว้เสมอว่าการบรรเทาอาการปวดอยู่ใกล้แค่เอื้อม การหาวิธีแก้ปัญหาที่เหมาะสมอาจต้องใช้เวลาสักระยะ

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *