โรคอีสุกอีใส (อีสุกอีใส) เป็นโรคติดต่อร้ายแรงที่เกิดจากไวรัสอีสุกอีใส

ในขณะที่เจ็บปวดมาก ผู้ป่วยส่วนใหญ่จะฟื้นตัวภายในไม่กี่สัปดาห์ โดยทั่วไปจะมีผื่นขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเริ่มที่หลังและต้นแขน และต่อมาจะกระจายไปทั่วร่างกายและปรากฏเป็นตุ่มเล็กๆ

ในกรณีส่วนใหญ่ของโรคอีสุกอีใส ไวรัสจะแพร่กระจายจากคนสู่คนผ่านการไอหรือจาม อย่างไรก็ตาม หากบุคคลติดเชื้อไวรัสอีสุกอีใสและอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีการสัมผัสใกล้ชิด บุคคลเหล่านั้นก็มีแนวโน้มที่จะติดเชื้อจากบุคคลอื่น นี่คือเหตุผลที่คุณควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับบุคคลหรือบุคคลที่ติดเชื้อ นอกจากนี้บุคคลที่ติดต่อกับบุคคลอื่นหลายครั้งมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคอีสุกอีใส

หากคุณมีอาการอีสุกอีใส อาจรวมถึงมีไข้ ปวดศีรษะ เบื่ออาหาร วิงเวียน ผมร่วง ต่อมน้ำเหลืองบวม และอาเจียน หากอาการเหล่านี้ยังคงอยู่อย่างน้อยสองสัปดาห์ เป็นไปได้มากว่าคุณเป็นโรคอีสุกอีใส แม้ว่าโรคอีสุกอีใสจะไม่มีทางรักษา แต่ก็มีหลายวิธีที่จะรักษาได้

ยาอีสุกอีใสมีขายตามร้านขายยา ยาเหล่านี้ประกอบด้วยครีมและครีมที่มีอยู่ในรูปของหยดหรือโลชั่น นอกจากนี้ยังมียารับประทาน เช่น วาลเทรกซ์ รูปแบบการรักษาที่พบบ่อยที่สุดคือครีมและขี้ผึ้ง แต่ก็มียาที่ต้องสั่งโดยแพทย์สำหรับผู้ที่ชอบยาที่แรงกว่า

ในระยะแรกของการระบาดของโรคอีสุกอีใส ยาที่ซื้อเองจากร้านขายยาเหล่านี้มักเป็นสิ่งที่จำเป็น อย่างไรก็ตาม ยาเหล่านี้ไม่สามารถรักษาสาเหตุของการระบาดได้ ดังนั้นวิธีการเหล่านี้จึงอาจไม่เพียงพอที่จะกำจัดโรคได้อย่างสมบูรณ์ หากบุคคลยังคงมีเหตุการณ์อีสุกอีใสเกิดขึ้นอีก อาจจำเป็นต้องทำการรักษาเพิ่มเติม

ยาปฏิชีวนะที่ยาเหล่านี้ทำงานอยู่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ แต่ไม่สามารถขจัดสาเหตุของไวรัสได้ ซึ่งหมายความว่าในขณะที่ผู้ป่วยกำลังใช้ยา มีความเป็นไปได้ที่ไวรัสจะกลับมา – เนื่องจากยาจะไม่กำจัดไวรัสอีสุกอีใส แต่เป็นการยับยั้งไวรัสชั่วคราวเพื่อไม่ให้เกิดการระบาด

เพื่อกำจัดโรคอีสุกอีใสอย่างถาวร มีสมุนไพรหลายอย่างที่จะทำลายการติดเชื้อไวรัส สมุนไพรเหล่านี้มีความคล้ายคลึงกับยาที่มีสเตียรอยด์ที่ใช้รักษามะเร็งในรูปแบบต่างๆ แต่ปลอดภัยกว่าและราคาไม่แพง การรักษาด้วยสมุนไพรนั้นปลอดภัยกว่าการใช้ยาแก้อักเสบมาก แต่จะได้ผลเช่นเดียวกัน

เมื่อคุณได้รับความทุกข์ทรมานจากการระบาดของโรคอีสุกอีใส สิ่งสำคัญคือต้องใช้มาตรการป้องกันเพื่อป้องกันตัวเองและครอบครัวของคุณต่อไป ตรวจสอบให้แน่ใจเสมอว่าทุกคนที่คุณสัมผัสได้รับการทดสอบโรค นอกจากนี้ พึงระลึกไว้เสมอว่ามีโรคบางอย่างที่อาจไม่เกิดขึ้นอีก

มีหลายวิธีในการป้องกันโรคอีสุกอีใส

เช่น การล้างมือเป็นประจำ คุณสามารถลดความเสี่ยงของการติดไวรัสได้ คุณยังสามารถซักเสื้อผ้าของคุณก่อนนอน ทำให้บ้านของคุณสะอาดและแห้ง ซึ่งจะช่วยลดโอกาสที่ไวรัสจะเข้าสู่กระแสเลือดและเข้าสู่ร่างกาย

คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าบ้านของคุณมีอากาศถ่ายเทได้ดีเพื่อไม่ให้เกิดโรคอีสุกอีใส ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริเวณที่คุณนอนสะอาดและแห้ง ซักเสื้อผ้าก่อนและหลังการใช้ และต้องแน่ใจว่าผ้าปูที่นอนของคุณสะอาดและแห้ง โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นภูมิแพ้

คุณควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับผู้อื่นในระหว่างการระบาดของโรคอีสุกอีใส โดยเฉพาะผู้ที่มีโอกาสแพร่เชื้อสูง ถ้าเป็นไปได้ ให้อยู่บ้านและพยายามอยู่บ้านในขณะที่ไวรัสแพร่กระจายไปทั่วเมือง โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในโรงเรียนอนุบาล โรงพยาบาล และศูนย์รับเลี้ยงเด็ก

แม้ว่าจะไม่มีวิธีเดียวที่จะป้องกันการระบาดของโรคอีสุกอีใสได้ แต่มีหลายวิธีที่จะรักษามัน เช่นเดียวกับการเจ็บป่วยในรูปแบบใดๆ การรักษาสุขภาพให้แข็งแรงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการต่อสู้ การป้องกันและข้อมูลที่เชื่อถือได้ เว็บไซต์ ดีกว่าการรักษา

 

 

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *